Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Pha loãng chlorine từ chlorine chuẩn ban đầu

Ví dụ : pha 500lit chlorine nồng độ 100ppm từ dung dịch chlorine chuẩn 1000ppm
Giải: xem hình bên dưới


Cách 2: đơn giản hơn nhé
Sử dụng công thức pha loãng nước mắm vẫn xài cho cái này được (có bạn góp ý nên mới biết)
C1*V1 = C2*V2
C là nồng độ chlorine ppm
V là thể tích lít
C1, V1 là nồng độ và thể tích chuẩn ban đầu
C2, V2 là nồng độ và thể tích sau khi pha
Suy ra => V1 = C2*V2/C1
V1= 500lit*100ppm/1000ppm = 50 lít
Vậy cần lấy 50lit chlorine 1000ppm đổ vào thùng 450lit nước là ta có 500lit dung dich chlorine 50ppm

5 nhận xét:

  1. bạn viết lên thì hay đấy nhưng mình góp ý cậu điều nha.bạn nên đọc lại bài trước khi đăng nha bạn.đăng bài mà không biết mình đăng đúng hay sai nữa thì bạn đăng bài đó có ý nghĩa gì chứ bạn!mong bạn đừng chửi mình,nếu bạn chửi mình thì chính chửi bạn đó,vì bạn nge chứ mình đâu nge

    Trả lờiXóa
  2. Ok! Ban gop y dug day, day la 1sai sot, mjh da sua chua. Cam on!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. tính gì phức tạp rứa hè. Cppm(pha được) nhân V( pha được) bằng Cppm(ban đầu) nhan vơi V (clo)
    Suy ra V(clo) = 50 * 100/1000=5 lít
    suy ra nuoc 95lit...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể cho tôi biết công thức tính này lấy từ nguồn nào không ?

      Xóa