Thứ Năm, ngày 02 tháng 12 năm 2010

Nhiệm vụ của nhân viên KCS/QC là gì?

Tâm sự của nhiều bạn trẻ ngành chế biến thuỷ sản khi ra trường là không biết mình phải làm chức vụ gì khi đi phỏng vấn, mình đã từng được phỏng vấn nên tâm lý sinh viên mới ra trường mình cũng hiểu phần nào. Bạn có thể xin làm KCS/QC, QA, QM, phòng kỹ thuật, phòng HACCP, quản lý/ca trưởng, quản đốc, thống kê... Nhưng đa phần là các bạn xin làm KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm)/QC (quality control), có nhiều bạn không hiểu nhiệm vụ KCS/QC là gì, vì vậy mình viết góp ý cho các bạn hiểu thêm. Nhiệm vụ chính cuả KCS/QC là kiểm tra chất lượng sản phẩn (CLSP) trong quá trình sx, hướng dẫn cn cách làm để đảm bảo CLSP, kiểm tra hàng trước khi nhập và xuất, kiểm tra hàng lỗi và sửa chữa, kiểm tra mức độ phù hợp sp so với tiêu chuẩn hoặc yêu cầu kỹ thuật đề ra, tiến hành rả đông sản phẩn để kiểm tra khối lượng net (khối lượng ban đầu chưa mạ băng) có đúng k, phần trăm băng có phù hợp k... kiểm tra bao bì như ngày, tháng, năm, mã số lot... Kiểm tra vấn đề vệ sinh như công nhân có mang găng tay, yếm, bảo hộ lao động phù hợp k, các túi PA tái sử dụng có ngâm trog chlorine k, miếng cá rớt có rửa lại k... Còn rất nhiều vấn đề mình k nêu ra hết được. Nếu có gì sai sót rất mong các bạn góp ý cho hoàng chỉnh, xin cảm ơn!

12 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn rất nhiều về bài này.vi mình vừa tốt nghiệp chế biến thủy sản truờng đại học nha trang chưa co việc làm mới nop hồ sơ chưa phỏng vấn rất cần câu hỏi này.
    ah bạn có biết công ty thủy sản nào đang tuyển kcs nữa không giới thiệu mình nộp hồ sơ xin làm cái bạn.
    mail mình:haihuynh.ntu.bd@gmail.com
    rất mong được sự giúp đỡ từ bạn hay những ai biết nhà tuyển dung giới thiệu giúp mình
    số điện thoại 01227777412

    Trả lờiXóa
  2. 09/04 mình đi phỏng vấn bị hỏi 2 câu ''kcs làm gì ?'' và 'tiêu chuẩn mới của ngành chế biến thủy sản có tên là gì''
    kết quả là bị trả lại hồ sơ )):(lần đầu đi phỏng vấn mà )
    0984105296

    Trả lờiXóa
  3. Ah bạn ơi! Một số tiêu chuẩn trong chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu hiện nay gồm: Global GAP, HACCP, HALAL, ISO

    Trả lờiXóa
  4. hoc nganh che bien thuy san ra vat va nhi? neu ai yeu nghe thi rat tot? minh cung sap ra truong roi? khong biet di phong van nguoi ta thuong hoi ve van de gi nhi? ai giup minh voi?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn ơi cho mình hỏi về Cách tổ chức, điều hành một ca sản xuất trong nhà máy chế biến thủy sản?
    Mình đang làm báo cáo thực tập. mong mọi người giúp đỡ.
    Mình cảm ơn nhiều!!

    Trả lờiXóa
  6. bạn có thể trả lời giúp mình công việc của một QC không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QC = Quality Control: Kiểm tra và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Đây là khâu kiểm tra được đặt xen kẽ giữa các công đoạn sản xuất và ở khâu thành phẩm để kiểm tra chất lượng của các sản phẩm. Các khâu kiểm tra chất lượng này sẽ phân sản phẩm ra ít nhất là 3 loại: Chính phẩm, thứ phẩm, và phế phẩm.

      Xóa
  7. mình được nhân vô tổ QM, thú thiệt mình học bên nuôi trồng thủy sản nên cũng ko biết rõ lắm, công việc như thế nào mình cũng chưa rõ hix

    Trả lờiXóa
  8. Hi các bạn:
    Cty mình đang tìm sinh viên nghành chế biến mới ra trường để đào tạo - nhà máy mình đang ở Bến Tre - bạn nào có nhu cầu việc làm cứ gọi gửi email cho mình nhé.
    Email : tampham.hhfish@gmail.com
    hân hạnh

    Trả lờiXóa
  9. mọi người có thể cung cấp thêm thông tin cho em về một số nghành nghề viết tắt được nêu trên không ạ? có gì mọi người liên lạc với em qua số 01629101960

    Trả lờiXóa
  10. Bạn ơi, mình học mình chỉ góp ý với bạn là: hoàng chỉnh là sai lỗi chính tả. Bạn phải nói là hoàn chỉnh mới đúng, hehe

    Trả lờiXóa
  11. có ai cho mình 1 ít thông tin về khâu quay tăng trọng với? nồng độ hóa chất nồng độ muối thời gian, nhiệt độ quay thich hợp ??? cho mình hỏi nồng độ muối có ahuong den khả năng tăng trọng của s.pham k ak/?? thêm muối mục đích 9 là gì thế? Help me

    Trả lờiXóa